Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại Lâm Đồng

Tranh chấp đất đai là tranh chấp thường xuyên xảy ra. Lâm Đồng là địa phương đang có thị trường đất đai sôi động, được nhiều nhà đầu tư về giao dịch. Do đó tranh chấp đất đai tại Lâm Đồng cũng có nguy cơ tăng. Sau đây Luật Kiến Việt giới thiệu tới các bạn bài viết: Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại Lâm Đồng

Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại Lâm Đồng

Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại Lâm Đồng

Tranh chấp đất đai là gì?

Dưới góc độ pháp luật, theo khoản 24 Điều 3 Luật đất đai 2013, Tranh chấp đất đai là tranh chấp về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất giữa hai hoặc nhiều bên trong quan hệ đất đai. 

Tranh chấp đất đai là dạng tranh chấp phổ biến và phức tạp. Có thể phân chia tranh chấp đất đai thành ba dạng: (1) Tranh chấp về quyền sử dụng đất; (2) Tranh chấp về quyền, nghĩa vụ phát sinh trong quá trình sử dụng đất; (3) tranh chấp về mục đích sử dụng đất.

Chủ thể tranh chấp đất đai khá đa dạng, từ cá nhân, hộ gia đình đến các tổ chức. Khi một tranh chấp xảy ra, có rất nhiều vấn đề pháp lý phát sinh như bản chất của quan hệ tranh chấp đó là gì – đất đai hay dân sự? Quy định pháp luật về quan hệ đó như thế nào (luật nội dung)? Cơ quan có thẩm quyền giải quyết tranh chấp, trình tự thủ tục (luật hình thức)… Những vấn đề đó đặt các bên trong quan hệ tranh chấp vào tình thế lúng túng và có thể tìm ẩn rủi ro pháp lý nếu các bên không nắm được đầy đủ thông tin có liên quan.

>> Xem thêm: Dịch vụ luật sư tố tụng tại Lâm Đồng

Vì sao cần luật sư giải quyết khi tranh chấp đất đai tại Lâm Đồng?

Đất đai là tài sản đặc biệt, có giá trị lớn và đang không ngừng được nâng lên. Hệ thống pháp luật điều chỉnh về đất đai rất phức tạp với nhiều văn bản từ Luật đến Nghị định, Thông tư… Các quy định về thủ tục giải quyết tranh chấp cũng như vấn đề luật nội dung điều chỉnh quan hệ tranh chấp đòi hỏi người theo dõi, tiếp cận có sự am hiểu, kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực này. Trong khi đó người sử dụng đất nói chung thường không phải là người nghiên cứu pháp luật và thực hiện các công việc pháp lý liên quan đến đất đai, do vậy mà người sử dụng đất có thể gặp khó khăn, trở ngại khi phát sinh tranh chấp cần giải quyết.

Một luật sư tư vấn tranh chấp về đất đai ở Lâm Đồng giúp chủ sử dụng đất phân tích mọi vấn đề pháp lý liên quan đến quan hệ tranh chấp, đề xuất giải pháp, đánh giá rủi ro có thể xảy ra qua đó giúp chủ sử dụng đất có thể cân nhắc đưa ra các quyết định phù hợp, bảo vệ lợi ích cho chủ sử dụng đất một cách tối đa.

Phí Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại Lâm Đồng

Luật Kiến Việt cung cấp cho Qúy Khách các gói dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai ở Lâm Đồng với mức phí hợp lý và linh động. Qúy khách có thể lựa chọn sử dụng nhiều hình thức trả phí khác nhau tùy thuộc vào điều kiện của Khách hàng như:

– Mức phí Luật sư về tranh chấp đất đai trọn gói;

– Mức phí Luật sư về tranh chấp đất đai theo tháng;

– Mức phí hỗ trợ giải quyết tranh chấp đất đai theo từng hồ sơ, công việc.

Dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại Lâm Đồng

Với nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn, hỗ trợ pháp lý trong lĩnh vực đất đai, luật sư tại Luật Kiến Việt sẽ giúp Qúy Khách hàng bảo vệ lợi ích của mình thông qua những hoạt động sau:

Tư vấn nội dung tranh chấp đất đai, đánh giá vụ việc tranh chấp đất đai

Người xưa có câu “vô phúc đáo tụng đình”. Chúng tôi biết rằng trong cuộc sống hằng ngày chẳng ai mong muốn phát sinh tranh chấp. Khi có mâu thuẫn, xung đột quyền lợi, các bên đều mong muốn những giải pháp hài hòa lợi ích cũng như tìm tiếng nói chung. Luật sư giải quyết tranh chấp nhà đất của Luật Kiến Việt luôn xem xét, đánh giá mọi biện pháp khả thi và thuận tiện nhất cho Qúy khách hàng, chúng tôi cũng không quên nhiệm vụ đánh giá rủi ro pháp lý và xem xét các thủ tục mà Qúy khách cần thiết phải thực hiện.

Luật sư thu thập chứng cứ, tài liệu, hoàn thiện hồ sơ giải quyết tranh chấp đất đai

Trên cơ sở các thông tin Qúy khách hàng cung cấp, Luật sư nhà đất ở Lâm Đồng của Luật Kiến Việt thực hiện thu thập, đánh giá chứng cứ, thu thập tài liệu, hoàn thiện các hồ sơ cần thiết để phục vụ quá trình giải quyết tranh chấp.

Luật sư đại diện giải quyết tranh chấp tại Uỷ ban nhân dân, Tòa án tại Lâm Đồng

Đối với tranh chấp đất đai cần hòa giải, hoặc giải quyết tại Uỷ ban nhân dân tại Lâm Đồng, Luật sư nhà đất tại Lâm Đồng của Luật Kiến Việt có thể hỗ trợ đại diện cho khách hàng làm việc với các cơ quan này. Trong trường hợp tranh chấp đất đai được giải quyết tại Tòa án ở Lâm Đồng, Luật sư Luật Kiến Việt hỗ trợ đại diện Qúy khách thực hiện các công việc liên quan như tiến hành nộp đơn khởi kiện, cung cấp chứng cứ, tham gia phiên tòa và tranh tụng tại phiên tòa để bảo vệ quyền lợi cho Qúy khách hàng trong vụ tranh chấp đất đai.

Hỗ trợ các thủ tục sau tố tụng tranh chấp đất đai tại Lâm Đồng

Sau khi có quyết định giải quyết tranh chấp của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc Bản án của Tòa án ở Lâm Đồng, vấn đề quan trọng tiếp theo là việc thi hành nội dung đã được giải quyết. Trong nhiều trường hợp, bên có nghĩa vụ không có thành ý thi hành dẫn đến quyền lời của chủ sử dụng đất bị ảnh hưởng. Thấu hiểu điều đó, Luật sư nhà đất tại Lâm Đồng của Luật Kiến Việt hỗ trợ tư vấn Qúy khách các vấn đề pháp lý sau tố tụng, thực hiện hối thúc, giám sát việc thực hiện nghĩa vụ của bên có nghĩa vụ theo quyết định, bản án của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Vì sao chọn luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại Lâm Đồng của Luật Kiến Việt?

Mục tiêu của Luật Kiến Việt là giải quyết các vấn đề pháp lý trong vụ tranh chấp đất đai và đem lại lợi ích tối ưu cho Qúy khách hàng thông qua việc áp dụng kiến thức pháp luật và kiến tạo giải pháp trên thực tế. 

Các Luật sư của Luật Kiến Việt là những người am hiểu kiến thức pháp luật Việt Nam và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản nói chung và đất đai nói riêng thông qua nhiều năm hành nghề. 

Chúng tôi quan tâm đến mục tiêu, kỳ vọng của Qúy khách hàng và thực hiện dịch vụ bằng tất cả sự thấu hiểu, tận tâm.

Mức phí dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp tại Luật Kiến Việt bảo đảm hợp lý, linh động để Qúy khách hàng có thể lựa chọn theo điều kiện của mình.

Luật sư cho hợp đồng tại Luật Kiến Việt cam đoan bảo mật tất cả thông tin, tài liệu của Qúy khách hàng.

>> Có thể bạn quan tâm: Tư vấn pháp lý dự án bất động sản ở Lâm Đồng

Giải quyết tranh chấp đất đai tại Lâm Đồng

Giải quyết tranh chấp đất đai tại Lâm Đồng

Liên hệ luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại Lâm Đồng ở đâu?

Trên đây là dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại Lâm Đồng. Để được hỗ trợ các vấn đề về tranh chấp đất đai, Qúy khách có thể liên hệ với Công ty Luật Kiến Việt theo các phương thức sau:

– Liên hệ qua Website: https://luatkienviet.com/

– Liên hệ qua điện thoại: 0386 579 303

– Liên hệ qua Email: contact@luatkienviet.com

– Liên hệ qua Facebook: https://www.facebook.com/luatkienviet

– Liên hệ trực tiếp tại Công ty

Trân trọng cảm ơn!

 

Scores: 4.8 (10 votes)

Bài viết được thực hiện bởi Luật Kiến Việt

Chức vụ: Công ty Luật Kiến Việt

Lĩnh vực tư vấn: Công ty Luật Kiến Việt đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn và thực hiện thủ tục pháp lý chuyên nghiệp, uy tín trong các lĩnh vực về đất đai, bất động sản, doanh nghiệp đầu tư, đấu thầu xây dựng, tranh tụng vụ án dân sự, ly hôn, tranh chấp đất đai, tranh chấp thừa kế, dịch vụ luật sư hình sự, luật sư bào chữa, kháng cáo..

Trình độ đào tạo: Đại học Luật TP.HCM, Luật sư

Số năm kinh nghiệm thực tế: 14 năm

Tổng số bài viết: 658 bài viết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *