Thủ tục thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng

Quy trình thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng

Nhìn chung, quá trình đăng ký thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng trải qua các bước sau

Thủ tục thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng
Thủ tục thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng

Dù là khâu chuẩn bị nhưng bước này rất quan trọng và cần người soạn hồ sơ có kiến thức về pháp luật doanh nghiệp để chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, điền hồ sơ chính xác. Điều 24 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về hồ sơ thành lập Công ty TNHH một thành viên bao gồm các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu tại Phụ lục I-2 Thông tư 01/2021/TTBKHĐT;
  • Điều lệ công ty;
  • Bản sao chứng minh thư công chứng trong vòng 6 tháng đối với người đại diện theo pháp luật;
  • Bản sao chứng minh thư công chứng trong vòng 6 tháng đối với chủ sở hữu công ty là cá nhân; Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước);
  • Bản sao chứng minh thư công chứng trong vòng 6 tháng của người được ủy quyền thực hiện thủ tục và văn bản ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu người đại diện không trực tiếp đi thực hiện thủ tục)

Đối với trường hợp chủ sở hữu là tổ chức: Nếu công ty tổ chức quản lý theo mô hình Chủ tịch công ty, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Kiểm soát viên nộp bản sao chứng minh thư công chứng trong vòng 6 tháng của người đại diện theo ủy quyền/ Nếu công ty tổ chức quản lý theo mô hình Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Kiểm soát viên, nộp danh sách người đại diện theo ủy quyền và Bản sao chứng minh thi công chứng trong vòng 6 tháng của từng đại diện theo ủy quyền.

>> Xem thêm: Những người bị hạn chế thành lập doanh nghiệp tại Lâm Đồng

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần có, chủ sở hữu nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh.

Có 2 phương thức nộp hồ sơ: nộp hồ sơ trực tiếp hoặc nộp qua mạng:

Cách 1: Tiến hành nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng

Cách 2: Nộp hồ sơ qua mạng:

Doanh nghiệp tiến hành scan các văn bản giấy tờ trên và nôp tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp: dangkykinhdoanh.gov.vn. Đây là phương thức nộp hồ sơ nhanh chóng, đơn giản, ngày càng được các doanh nghiệp ưa chuộng, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh Covid 19 diễn ra phức tạp.

Thời gian và lệ phí thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng

Thời gian thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng

Thời gian thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng: Sau khi nộp hồ sơ , trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, phòng đăng ký kinh doanh sẽ trả kết quả xử lý hồ sơ:

  • Nếu hồ sơ có sai sót sẽ có thông báo bổ sung, theo đó doanh nghiệp sẽ sửa hồ sơ và nộp lại từ đầu.
  • Nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp mang theo giấy biên nhận giải quyết hồ sơ đến nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp theo thông báo.

Như vậy, việc chuẩn bị hồ sơ là hết sức quan trọng, ảnh hưởng đến thời gian được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Để hạn chế kéo dài thời gian này, doanh nghiệp nên chú trọng vào khâu chuẩn bị hồ sơ.

>>Có thể bạn thích: Cách định giá tài sản góp vốn thành lập doanh nghiệp

Lệ phí thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng

  • Đối với phương thức nộp hồ sơ trực tiếp: Khi nộp hồ sơ trực tiếp cần nộp đồng thời lệ phí đăng ký doanh nghiệp là 50.000 đồng và phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là 100.000 đồng.
  • Đối với phương thức nộp hồ sơ trực tuyến: Khi đăng ký doanh nghiệp qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp không phải nộp lệ phí đăng ký doanh nghiệp, chỉ phải nộp phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là 100.000 đồng.

 

Thủ tục thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng

Thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng

Những câu hỏi thường gặp về thủ tục thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng

Câu 1 Người có thẩm quyền thực hiện thủ tục đăng ký công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng là ai?

Trả lời :

Người có thẩm quyền thực hiện thủ tục đăng ký công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng là một trong các chủ thể sau: người đại diện theo pháp luật/chủ tịch công ty/chủ tịch hội đồng thành viên của công ty hoặc chủ thể được các cá nhân vừa nêu ủy quyền thực hiện thủ tục cho: cá nhân/tổ chức, đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính không phải là bưu chính công ích/đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích.

>>Xem thêm: Điều kiện thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng

Câu 2: Có mấy phương thức thanh toán phí, lệ phí đăng ký thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng?

Trả lời: Có 3 phương thức:

  • Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh
  • Chuyển vào tài khoản của Phòng Đăng ký kinh doanh
  • Sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử

Câu 3: Có được hoàn trả phí, lệ phí đăng ký thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng nếu không được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không?

Trả lời: Phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp sẽ không được hoàn trả cho doanh nghiệp trong trường hợp doanh nghiệp không được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Liên hệ thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng

Trên đây là nội dung giới thiệu về thành lập công ty TNHH một thành viên tại Lâm Đồng. Mọi thắc mắc hoặc nhu cầu pháp luật về vấn đề thành lập doanh nghiệp Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi – Công ty Luật Kiến Việt để được tư vấn và hướng dẫn:

·         Hotline: 0386 579 303

·         Email: contact@luatkienviet.com

Scores: 4.4 (11 votes)

Bài viết được thực hiện bởi Luật Kiến Việt

Chức vụ: Công ty Luật Kiến Việt

Lĩnh vực tư vấn: Công ty Luật Kiến Việt đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn và thực hiện thủ tục pháp lý chuyên nghiệp, uy tín trong các lĩnh vực về đất đai, bất động sản, doanh nghiệp đầu tư, đấu thầu xây dựng, tranh tụng vụ án dân sự, ly hôn, tranh chấp đất đai, tranh chấp thừa kế, dịch vụ luật sư hình sự, luật sư bào chữa, kháng cáo..

Trình độ đào tạo: Đại học Luật TP.HCM, Luật sư

Số năm kinh nghiệm thực tế: 14 năm

Tổng số bài viết: 659 bài viết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *