Dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng thi công xây dựng

Soạn thảo hợp đồng thi công xây dựng có vai trò quan trọng trong hoạt động đầu tư xây dựng, là cơ sở pháp lý ràng buộc các bên tham gia, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các bên, đồng thời là cơ sở để giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng. Để có thể soạn thảo một bản hợp đồng thi công xây dựng công trình hoàn thiện đúng với quy định của pháp luật thì cần phải chú trọng nhiều yếu tố như nguyên tắc, hình thức cũng như nội dung của bản hợp đồng. Để đi sâu vào vấn đề trên, công ty Luật Kiến Việt xin gửi đến bạn đọc bài viết sau đây.

Dịch vụ soạn thảo hợp đồng thi công xây dựng

Dịch vụ soạn thảo hợp đồng thi công xây dựng

Hợp đồng thi công xây dựng là gì?

Căn cứ quy định tại Khoản 1, Điều 138, Luật xây dựng năm 2014 sửa đổi, bổ sung năm 2020 quy định. Hợp đồng xây dựng là hợp đồng dân sự được thỏa thuận bằng văn bản giữa bên giao thầu và bên nhận thầu để thực hiện một phần hay toàn bộ công việc trong hoạt động đầu tư xây dựng.

Như vậy, hợp đồng xây dựng là một loại hợp trong đó các bên tham gia thỏa thuận về việc bên nhận thầu thực hiện các công việc xây dựng theo yêu cầu của bên giao thầu, và bên giao thầu có nghĩa vụ thanh toán cho bên nhận thầu theo quy định của hợp đồng.

Tại sao cần luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng thi công xây dựng?

Nên để  luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng thi công xây dựng vì các lý do sau:

  • Luật sư có kiến thức pháp luật chuyên môn, đảm bảo soạn thảo hợp đồng thi công xây dựng được chính xác, tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành.
  • Luật sư cung cấp thông tin, hình thức, hiệu lực của các văn bản pháp luật có liên quan để đảm bảo tất cả các quy định pháp luật được tuân thủ trong quá trình soạn thảo hợp đồng.
  • Luật sư kiểm tra kỹ lưỡng các điều khoản trong hợp đồng thi công xây dựng, đảm bảo rằng không có điều khoản gây rủi ro hoặc không rõ ràng có thể dẫn đến tranh chấp sau này. họ sẽ đề xuất những sửa đổi cần thiết đảm bảo sự công bằng và bảo mật cho cả bên giao thầu và bên nhận thầu.
  • Luật sư xem xét và kiểm tra các điều khoản trong hợp đồng, tư vấn các điều khoản nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng
  • Luật sư soạn thảo các văn bản, chuẩn bị hồ sơ pháp lý cần thiết, gửi cơ quan chức năng và làm việc với cơ quan có thẩm quyền nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng.
  • Luật sư sẽ giúp khách hàng tuân thủ các quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi hợp lý giữa các bên.

Nội dung dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng thi công xây dựng

Nội dung dịch vụ soạn thảo hợp đồng xây dựng

Nội dung dịch vụ soạn thảo hợp đồng xây dựng

Tư vấn pháp lý hợp đồng

Khi tư vấn pháp lý hợp đồng thi công xây dựng cho khách hàng ,luật sư, chuyên gia tư vấn sẽ trao đổi về các vấn đề sau:

  • Các loại hợp đồng phù hợp với giao dịch: Luật sư, chuyên gia tư vấn sẽ tư vấn cho khách hàng về các loại hợp đồng phù hợp với nhu cầu và tính chất giao dịch của khách hàng như: hợp đồng trọn gói, hợp đồng theo đơn giá cố định, hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, hợp đồng theo thời gian,…
  • Nội dung của hợp đồng: Luật sư, chuyên gia tư vấn sẽ tư vấn cho khách hàng về các điều khoản và điều kiện cần có trong hợp đồng thi công xây dựng như: Nội dung và khối lượng công việc; thời gian và tiến độ thực hiện hợp đồng; chất lượng, yêu cầu kỹ thuật của công việc, nghiệm thu và bàn giao,… Ngoài ra, luật sư sẽ kiểm tra kỹ lưỡng các điều khoản, đảm bảo hợp đồng đầy đủ, chính xác và phù hợp với quy định của pháp luật.
  • Các yêu cầu khác của khách hàng: Khách hàng có thể có các yêu cầu khác đối với hợp đồng, chẳng hạn như yêu cầu về ngôn ngữ, hình thức hợp đồng,… Luật sư, chuyên gia tư vấn sẽ trao đổi với khách hàng để nắm bắt các yêu cầu này.

Dịch vụ soạn thảo hợp đồng

Khi lựa chọn sử dụng dịch vụ luật sư soạn thảo hợp đồng thi công xây dựng, luật sư sẽ giúp hợp đồng của bạn được dự thảo một cách chính xác, đầy đủ và phù hợp với quy định pháp luật. Cụ thể, luật sư sẽ giúp bạn:

  • Luật sư sẽ tư vấn cho khách hàng về các nội dung cần có trong hợp đồng, đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
  • Luật sư sẽ sử dụng kiến thức pháp luật và kinh nghiệm thực tiễn để soạn thảo hợp đồng một cách chính xác, đầy đủ và phù hợp với pháp luật Việt Nam.
  • Luật sư kiểm tra, rà soát hợp đồng để đảm bảo hợp đồng không có sai sót về mặt pháp lý hoặc ngôn ngữ.
  • Không chỉ vậy, Dịch vụ soạn hợp đồng thi công xây dựng của Luật Kiến Việt cũng đảm bảo tính bảo mật thông tin cho khách hàng. Thông tin sẽ được xử lý một cách cẩn thận và chỉ sử dụng nó cho mục đích của việc soạn hợp đồng.

>>> Xem thêm: Dịch vụ soạn thảo hợp đồng tư vấn giám sát xây dựng

Kinh nghiệm tìm luật sư soạn thảo hợp đồng thi công xây dựng giá rẻ

Kinh nghiệm tìm luật sư soạn thảo hợp đồng

Kinh nghiệm tìm luật sư soạn thảo hợp đồng

 Tùy vào từng hoàn cảnh thực tế mà vấn đề của mỗi khách hàng là khác nhau, vì thế, để đảm bảo lợi ích đôi bên, chi phí tư vấn luật sư sẽ được xác định trong từng trường hợp cụ thể. Chi phí dịch vụ luật sư soạn thảo hợp đồng thi công xây dựng phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

  • Loại hợp đồng: Chi phí dịch vụ sẽ khác nhau tùy thuộc vào nội dung và tính chất của từng loại hợp đồng.
  • Độ phức tạp của hợp đồng: Chi phí dịch vụ sẽ cao hơn nếu hợp đồng có nội dung phức tạp, nhiều điều khoản.
  • Khối lượng công việc: Chi phí dịch vụ sẽ cao hơn nếu khối lượng công việc lớn.
  • Thời gian hoàn thành: Chi phí dịch vụ sẽ cao hơn nếu yêu cầu hoàn thành hợp đồng trong thời gian ngắn.
  • Uy tín của đơn vị cung cấp dịch vụ: Các đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín thường có mức chi phí cao hơn.

Liên hệ dịch vụ soạn thảo hợp đồng thi công xây dựng

Tư vấn và soạn thảo hợp đồng thi công xây dựng là dịch vụ pháp lý được cung cấp rộng rãi bởi nhiều đơn vị hoạt động dịch vụ pháp lý. Tuy nhiên, để bảo đảm tìm được dịch vụ uy tín với mức phí hợp lý bạn nên cân nhắc các yếu tố vừa nêu. Trên đây là nội dung giới thiệu Dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng chúng tôi cung cấp. Hãy liên hệ ngay Công ty Luật Kiến Việt để được sử dụng những dịch vụ tốt nhất.

Thông tin liên hệ Công ty Luật Kiến Việt:

Liên hệ qua Website: https://luatkienviet.com/

Liên hệ qua điện thoại: 0386.579.303

Liên hệ qua Email: contact@luatkienviet.com

Liên hệ qua Facebook: https://www.facebook.com/luatkienviet

Liên hệ trực tiếp tại địa chỉ công ty.

Scores: 4.72 (15 votes)

Bài viết được thực hiện bởi Luật Kiến Việt

Chức vụ: Công ty Luật Kiến Việt

Lĩnh vực tư vấn: Công ty Luật Kiến Việt đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn và thực hiện thủ tục pháp lý chuyên nghiệp, uy tín trong các lĩnh vực về đất đai, bất động sản, doanh nghiệp đầu tư, đấu thầu xây dựng, tranh tụng vụ án dân sự, ly hôn, tranh chấp đất đai, tranh chấp thừa kế, dịch vụ luật sư hình sự, luật sư bào chữa, kháng cáo..

Trình độ đào tạo: Đại học Luật TP.HCM, Luật sư

Số năm kinh nghiệm thực tế: 14 năm

Tổng số bài viết: 659 bài viết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *