Dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại

Khi một chủ thể có nhu cầu trở thành đại lý hoặc trở thành bên giao đại lý ủy quyền cung ứng một dịch vụ nào đó, các bên sẽ có mong muốn để ký kết hợp đồng đại lý thương mại. Hợp đồng này được hiểu là sự thỏa thuận của các bên, và hợp đồng này là cơ sở quan trọng trong hoạt động đại lý thương mại. Vậy nên bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại để các bên có cho mình hợp đồng đại lý thương mại đúng nhu cầu nhất.

Dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại

Dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại

Hợp đồng đại lý thương mại là gì?

  • Theo Điều 166 Luật thương mại 2005, đại lý thương mại là hoạt động thương mại, theo đó bên giao đại lý và bên đại lý thỏa thuận việc bên đại lý nhân danh chính mình mua, bán hàng hóa cho bên giao đại lý hoặc cung ứng dịch vụ của bên giao đại lý cho khách hàng để hưởng thù lao.
  • Từ đó, có thể hiểu hợp đồng đại lý thương mại là sự thỏa thuận giữa bên đại lý nhân danh chính mình mua, bán hàng hóa cho bên giao đại lý hoặc cung ứng dịch vụ của bên giao đại lý cho khách hàng để hưởng thù lao.

Một số lưu ý khi soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại

  • Thứ nhất, theo Điều 168 Luật thương mại 2005, hình thức của hợp đồng đại lý phải được lập thành văn bản hoặc bằng hình thức khác có giá trị pháp lý tương đương.
  • Thứ hai, mặc dù luật có quy định các quyền và nghĩa vụ của bên đại lý và bên giao đại lý. Tuy nhiên, các quy định này được áp dụng khi các bên không có thỏa thuận.
  • Thứ ba, các bên nên lưu ý về các điều kiện có hiệu lực của hợp đồng. Theo Điều 11 Luật thương mại 2005, về nguyên tắc các bên tự nguyện, tự do, bình đẳng thoả thuận nội dung hợp đồng, tuy nhiên thỏa thuận đó không được vi phạm điều cấm của pháp luật và không trái đạo đức xã hội.
  • Thứ tư, điều khoản “Giải thích thuật ngữ”. Hợp đồng đại lý thương mại là một dạng hợp đồng không chỉ chịu sự điều chỉnh của văn bản pháp luật Việt Nam mà còn bị ảnh hưởng bởi các thói quen thương mại, thông lệ, tập quán và pháp luật quốc tế.
  • Thứ năm, đối với điều khoản “Phạt vi phạm”, thì các bên phải thỏa thuận trong hợp đồng thì chế tài mới được áp dụng.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại

  • Hợp đồng đại lý thương mại là một cơ sở pháp lý quan trọng để các bên thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo Luật Thương mại.
  • Sở dĩ khách hàng nên sử dụng dịch vụ tư vấn, soạn thảo hợp đồng vì ngay từ giai đoạn đàm phán ký kết hợp đồng đã có thể phát sinh những vấn đề pháp lý. Trong khi, việc có luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại sẽ đảm bảo sự chặt chẽ về nội dung của hợp đồng và tránh những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình giao kết và thực hiện hợp đồng hơn.
  • Mặc dù, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã có bộ phận pháp lý nhưng việc sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn sẽ giúp hợp đồng có cái nhìn khách quan hơn, cũng như tăng thêm khả năng kiểm soát các vấn đề pháp lý có thể phát sinh.

Nội dung dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại

Nội dung dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại

Tham khảo thêm: Dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng mua bán hàng hóa

Nội dung của dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại

  • Đầu tiên, tư vấn về hình thức của hợp đồng đại lý thương mại dựa theo nhu cầu thực tế của quý khách hàng.
  • Sau đó, quý khách hàng sẽ được tư vấn về các điều khoản trong hợp đồng đại lý thương mại, như:
  • Vấn đề về luật áp dụng
  • Các điều khoản quyền, nghĩa vụ của các bên
  • Điều khoản liên quan tới giải quyết tranh chấp
  • Trong suốt quá trình tư vấn soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại, luật sư sẽ theo dõi, giám sát, cố vấn trong quá trình thực hiện hợp đồng;
  • Nghiên cứu tài liệu liên quan, tìm hiểu thông tin liên quan về các bên trong hợp đồng trong các trường hợp cụ thể theo yêu cầu của doanh nghiệp từ đó đưa ra giải pháp tối ưu cho việc soạn thảo và ký kết hợp đồng.
  • Trường hợp các bên đã có các điều khoản thỏa thuận chính, luật sư sẽ tư vấn, soạn thảo, đàm phán hợp đồng các nội dung điều chỉnh (phụ lục hợp đồng – nếu có); Cung cấp các mẫu hợp đồng có sẵn để khách hàng lựa chọn; Rà soát lại hợp đồng và tư vấn sửa đổi điều khoản trong hợp đồng;
  • Bên cạnh đó, luật sư cũng sẽ tư vấn, nhận ủy quyền, trực tiếp giải quyết tranh chấp hợp đồng (các hướng giải quyết có thể là thương lượng, thỏa thuận, trên tinh thần hợp tác của các bên hoặc nhờ sự can thiệp của cơ quan tài phán cụ thể là trung tâm trọng tài hoặc khởi kiện đến tòa án nhân dân có thẩm quyền nếu quyền và lợi ích của thân chủ bị xâm phạm);
  • Tư vấn pháp lý các vấn đề liên quan khác trên cơ sở các quy định của pháp luật.

Liên hệ dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại

Luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại

Luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại

Trên đây, là nội dung dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại cũng như một số thông tin cần thiết trong quá trình soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng đại lý thương mại của Công ty luật Kiến Việt thì bạn có thể liên hệ đội ngũ Luật sư tư vấn hợp đồng của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách.

Thông tin liên hệ Công ty Luật Kiến Việt:

Liên hệ qua Website: https://luatkienviet.com/

Liên hệ qua điện thoại/Zalo: 0386.579.303

Liên hệ qua Email: contact@luatkienviet.com

Liên hệ qua Facebook: https://www.facebook.com/luatkienviet

Liên hệ trực tiếp tại địa chỉ công ty: P802 (lầu 8), tòa nhà Vietnam Business Center, 57-59 Hồ Tùng Mậu, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM, Việt Nam.

Scores: 5 (13 votes)

Bài viết được thực hiện bởi Luật Kiến Việt

Chức vụ: Công ty Luật Kiến Việt

Lĩnh vực tư vấn: Công ty Luật Kiến Việt đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn và thực hiện thủ tục pháp lý chuyên nghiệp, uy tín trong các lĩnh vực về đất đai, bất động sản, doanh nghiệp đầu tư, đấu thầu xây dựng, tranh tụng vụ án dân sự, ly hôn, tranh chấp đất đai, tranh chấp thừa kế, dịch vụ luật sư hình sự, luật sư bào chữa, kháng cáo..

Trình độ đào tạo: Đại học Luật TP.HCM, Luật sư

Số năm kinh nghiệm thực tế: 14 năm

Tổng số bài viết: 659 bài viết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *