Dịch vụ luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng bảo lãnh

Hợp đồng bảo lãnh là một hình thức bảo đảm thực hiện nghĩa vụ, giúp bên nhận bảo lãnh yên tâm hơn khi giao kết hợp đồng với bên được bảo lãnh, đồng thời tạo điều kiện cho bên được bảo lãnh tiếp cận với các nguồn vốn, sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng bảo lãnh là điều cần thiết. Hợp đồng bảo lãnh được sử dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, như: vay vốn ngân hàng, thanh toán tín dụng, thương mại, xây dựng, kinh doanh bất động sản,… Để làm rõ các vấn đề liên quan đến nội dung trên, Công ty Luật Kiến Việt xin gửi đến bạn đọc bài viết sau đây.

Tư vấn soạn thảo hợp đồng bảo lãnh

Tư vấn soạn thảo hợp đồng bảo lãnh

Thế nào là hợp đồng bảo lãnh?

Trước hết, khái niệm “bảo lãnh” được quy định tại  Khoản 1, Điều 335, Bộ luật Dân sự 2015 như sau: Bảo lãnh là việc người thứ ba ( bên bảo lãnh) cam kết với bên có quyền ( bên nhận bảo lãnh) sẽ thực hiện nghĩa vụ thay cho bên có nghĩa vụ (bên được bảo lãnh), nếu khi đến thời hạn thực hiện nghĩa vụ mà bên được bảo lãnh không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ.

Căn cứ Điểm b khoản 14 Điều 3 Thông tư 11/2022/TT-NHNN: “Hợp đồng bảo lãnh là thỏa thuận giữa bên bảo lãnh với bên nhận bảo lãnh và các bên có liên quan (nếu có) về việc bên bảo lãnh sẽ thực hiện nghĩa vụ tài chính thay cho bên được bảo lãnh khi bên được bảo lãnh không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ đã cam kết với bên nhận bảo lãnh.”

Trường hợp bảo lãnh đối ứng, xác nhận bảo lãnh thì hợp đồng bảo lãnh bao gồm cả thỏa thuận giữa bên bảo lãnh đối ứng với bên bảo lãnh và các bên liên quan khác, giữa bên xác nhận bảo lãnh với bên nhận bảo lãnh và các bên liên quan khác.

Tầm quan trọng của luật sư trong soạn thảo hợp đồng bảo lãnh

Tầm quan trọng của luật sư

Tầm quan trọng của luật sư

Nếu không có kiến thức pháp lý chuyên sâu, các bên tham gia hợp đồng bảo lãnh có thể gặp phải những rủi ro sau:

  • Sai sót về mặt pháp lý, dẫn đến hợp đồng bảo lãnh không có hiệu lực hoặc không được thực thi.
  • Thỏa thuận không rõ ràng, gây mâu thuẫn giữa các bên trong quá trình thực hiện hợp đồng.
  • Không dự kiến được những rủi ro có thể xảy ra, dẫn đến thiệt hại cho các bên tham gia hợp đồng.

Để hạn chế những rủi ro này, sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng bảo lãnh là rất quan trọng. Luật sư là người có kiến thức pháp lý chuyên sâu, có kinh nghiệm trong việc soạn thảo hợp đồng, có thể giúp các bên tham gia hợp đồng bảo lãnh nhanh chóng. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể khi luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng bảo lãnh:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Luật sư có thể giúp các bên tham gia hợp đồng nắm bắt được các quy định của pháp luật liên quan đến hợp đồng bảo lãnh, từ đó có thể đàm phán và thỏa thuận các nội dung của hợp đồng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Giảm thiểu rủi ro: Luật sư có thể giúp các bên tham gia hợp đồng soạn thảo hợp đồng bảo lãnh đúng theo quy định của pháp luật, tránh những sai sót có thể dẫn đến hợp đồng không có hiệu lực hoặc không được thực thi.
  • Tăng cường bảo vệ quyền và lợi ích: Luật sư có thể giúp các bên tham gia hợp đồng soạn thảo hợp đồng bảo lãnh bao gồm các điều khoản phù hợp với nhu cầu và lợi ích của mình, từ đó có thể bảo vệ quyền và lợi ích của mình một cách tốt nhất.

Do vậy, nếu bạn đang có nhu cầu soạn thảo hợp đồng bảo lãnh, bạn nên cân nhắc việc thuê luật sư để được tư vấn và hỗ trợ một cách hiệu quả.

Nội dung tư vấn soạn thảo hợp đồng bảo lãnh

Để đảm bảo tính pháp lý giữa các bên tham gia ký kết hợp đồng, người soạn thảo hợp đồng phải là người am hiểu kiến thức chuyên môn và có khả năng thương thảo tốt. Việc sử dụng dịch vụ soạn thảo hợp đồng từ công ty Luật Kiến Việt sẽ đảm bảo tính chính xác của hợp đồng, tránh các rủi ro phát sinh trong quá trình thực hiện. Vậy nên khi có luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng bảo lãnh bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Tư vấn về các quy định của pháp luật liên quan đến hợp đồng bảo lãnh, giúp các bên tham gia hợp đồng hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình.
  • Lập dự thảo hợp đồng bảo lãnh, đảm bảo hợp đồng được lập đúng theo quy định của pháp luật và phù hợp với nhu cầu của các bên tham gia hợp đồng.
  • Rà soát, chỉnh sửa hợp đồng, đảm bảo hợp đồng không có sai sót về mặt pháp lý và thỏa thuận rõ ràng, đầy đủ các nội dung cần thiết.
  • Theo dõi sát sao quá trình thực hiện hợp đồng.
  • Nghiên cứu toàn bộ thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu để đưa ra giải pháp tối ưu nhất khi soạn thảo hợp đồng
  • Đảm bảo loại bỏ các rủi ro pháp lý có thể xảy ra cho phía khách hàng.

Như vậy, việc thuê luật sư để soạn thảo hợp đồng bảo lãnh là một giải pháp hiệu quả để đảm bảo quyền và lợi ích của các bên tham gia hợp đồng.

Dịch vụ soạn thảo hợp đồng bảo lãnh uy tín tiết kiệm

Luật sư soạn thảo hợp đồng tại Luật Kiến Việt

Luật sư soạn thảo hợp đồng tại Luật Kiến Việt

Dịch vụ soạn thảo hợp đồng bảo lãnh được cung cấp bởi Công ty Luật Kiến Việt với chuyên môn sâu về pháp luật, nhằm giúp các bên tham gia hợp đồng bảo lãnh tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc soạn thảo hợp đồng. Tùy vào từng hoàn cảnh thực tế mà vấn đề của mỗi khách hàng, chi phí dịch vụ luật sư soạn thảo hợp đồng bảo lãnh phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

  • Phức tạp của hợp đồng: Hợp đồng bảo lãnh có nội dung phức tạp, nhiều điều khoản sẽ có mức phí cao hơn so với hợp đồng bảo lãnh có nội dung đơn giản, ít điều khoản.
  • Thời gian thực hiện dịch vụ: Dịch vụ soạn thảo hợp đồng bảo lãnh trong thời gian ngắn sẽ có mức phí cao hơn so với dịch vụ soạn thảo hợp đồng bảo lãnh trong thời gian dài.
  • Dịch vụ kèm theo: Nếu bạn yêu cầu luật sư cung cấp thêm các dịch vụ kèm theo, như tư vấn pháp lý hợp đồng, rà soát, chỉnh sửa hợp đồng,… thì mức phí sẽ nhỉnh hơn.
  • Uy tín của đơn vị cung cấp dịch vụ: Các đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín thường có mức chi phí cao hơn.

Liên hệ luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng bảo lãnh

Tư vấn và soạn thảo hợp đồng bảo lãnh là dịch vụ pháp lý được cung cấp rộng rãi bởi nhiều đơn vị hoạt động dịch vụ pháp lý. Tuy nhiên, để bảo đảm tìm được dịch vụ uy tín với mức phí hợp lý bạn nên cân nhắc các yếu tố vừa nêu. Trên đây là nội dung giới thiệu Dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng bảo lãnh chúng tôi cung cấp. Hãy liên hệ ngay Công ty Luật Kiến Việt để được sử dụng những dịch vụ tốt nhất.

Thông tin liên hệ Công ty Luật Kiến Việt:

Liên hệ qua Website: https://luatkienviet.com/

Liên hệ qua điện thoại: 0386.579.303

Liên hệ qua Email: contact@luatkienviet.com

Liên hệ qua Facebook: https://www.facebook.com/luatkienviet

Liên hệ trực tiếp tại địa chỉ công ty.

Một số bài viết liên quan bạn đọc có thể quan tâm:

Scores: 4 (20 votes)

Bài viết được thực hiện bởi Luật Kiến Việt

Chức vụ: Công ty Luật Kiến Việt

Lĩnh vực tư vấn: Công ty Luật Kiến Việt đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn và thực hiện thủ tục pháp lý chuyên nghiệp, uy tín trong các lĩnh vực về đất đai, bất động sản, doanh nghiệp đầu tư, đấu thầu xây dựng, tranh tụng vụ án dân sự, ly hôn, tranh chấp đất đai, tranh chấp thừa kế, dịch vụ luật sư hình sự, luật sư bào chữa, kháng cáo..

Trình độ đào tạo: Đại học Luật TP.HCM, Luật sư

Số năm kinh nghiệm thực tế: 14 năm

Tổng số bài viết: 659 bài viết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *