Sự cần thiết của Luật sư trong các tranh chấp kinh doanh thương mại

Tranh chấp kinh doanh thương mại là những bất đồng, xung đột hay mâu thuẫn chủ yếu về lợi ích kinh tế và về quyền, nghĩa vụ giữa các bên khi tham gia vào hoạt động kinh doanh thương mại. Những tranh chấp kinh doanh thương mại thường là những tranh chấp mang yếu tố vật chất và thường có giá trị lớn, những tranh chấp này nếu không được giải quyết một cách hợp lý và kịp thời sẽ để lại nhiều hậu quả xấu. Do đó, Luật Kiến Việt cho rằng khi có tranh chấp thì việc xin ý kiến tư vấn giải quyết của luật sư là vô cùng cần thiết.

>> Xem thêm: Hướng giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại

Sự cần thiết của Luật sư trong các tranh chấp kinh doanh thương mại

Sự cần thiết của Luật sư tư vấn tranh chấp kinh doanh thương mại

Những lợi ích khi xin ý kiến tư vấn giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại từ luật sư

Được luật sư tư vấn lựa chọn phương thức giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại phù hợp nhất

Pháp luật nước ta hiện nay công nhận các phương thức giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại gồm: Thương lượng, hòa giải, trọng tài thương mại và Tòa án. Tùy từng phương thức giải quyết mà sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau. Do đó, để lựa chọn được phương thức giải quyết tranh chấp phù hợp nhất, tránh làm mất thời gian, công sức, tiền bạc thì quý khách hàng nên liên hệ đến những luật sư uy tín để được tư vấn kĩ càng.

Được luật sư tư vấn về thời hiệu khởi kiện tranh chấp kinh doanh thương mại

Theo quy định tại Điều 319 Luật Thương mại năm 2005, thời hiệu khởi kiện đối với các tranh chấp kinh doanh thương mại là 02 năm kể từ ngày mà quyền và lợi ích hợp pháp của một bên của hợp đồng bị xâm phạm. Do đó, để biết được tranh chấp đang diễn ra có còn thời hiệu để khởi kiện hay không thì quý khách hàng nên nhờ đến sự tư vấn của luật sư, tránh trường hợp quyền khởi kiện của mình không được bảo đảm.

Được luật sư tư vấn về trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại

Tương ứng với mỗi phương thức giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại khác nhau lại có những trình tự, thủ tục khác nhau. Đối với những khách hàng không có nhiều kiến thức pháp luật thì việc tuân thủ đúng những trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại do pháp luật quy định là khá khó khăn. Chính vì vậy, khi có tranh chấp xảy ra, việc xin ý kiến tư vấn của luật sư sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp, từ đó tiết kiệm được thời gian và công sức.

Sự cần thiết của Luật sư trong các tranh chấp kinh doanh thương mại

Luật sư tư vấn tranh chấp kinh doanh thương mại

Tại sao bạn nên lựa chọn dịch vụ tư vấn doanh nghiệp tại Luật Kiến Việt?

Luật Kiến Việt có đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, dầu khí, điện lực, v.v. Do đó, khi lựa chọn dịch vụ tư vấn doanh nghiệp của Luật Kiến Việt, quý khách hàng sẽ không cần phải lo lắng về các vấn đề như bảo mật tài liệu và thông tin doanh nghiệp, mức phí tư vấn cũng như sự thấu hiểu nhu cầu khách hàng.

>> Có thể bạn quan tâm: Luật sư hợp đồng

Luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại

Quý khách có nhu cầu tư vấn về giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại vui lòng liên hệ với chúng tôi – Công ty Luật Kiến Việt:

Website: https://luatkienviet.com/

Số điện thoại: 0386 579 303

Email: contact@luatkienviet.com

Facebook: https://www.facebook.com/luatkienviet

Hoặc liên hệ trực tiếp tại địa chỉ công ty

 

Scores: 4.1 (15 votes)

Bài viết được thực hiện bởi Luật sư Đỗ Thanh Lâm

Chức vụ: Giám Đốc Điều Hành

Lĩnh vực tư vấn: Đất Đai, Bất Động Sản, Dự Án Đầu Tư, Doanh Nghiệp, Thương Mại, Dân sự, HNGĐ, Lao Động, Hợp Đồng, Hình Sự, Hành Chính và tư vấn pháp lý, giải quyết tranh chấp, tranh tụng...

Trình độ đào tạo: Đại học luật Tp. Hồ Chí Minh, Luật sư

Số năm kinh nghiệm thực tế: 14 năm

Tổng số bài viết: 526 bài viết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *