Dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng

Tư vấn soạn thảo hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng để sản xuất kinh doanh hoặc chứa hàng là một trong những nhu cầu cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh của mình. Một hợp đồng thuê nhà xưởng, kho bãi chặt chẽ sẽ giúp cho doanh nghiệp hạn chế được những rủi ro không đáng có. Vậy nên, cùng chúng mình tìm hiểu về các mẫu hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng trong bài viết dưới đây nhé!

tư vấn soạn thảo hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng

Luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng

Dịch vụ tư vấn soạn thảo hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng

Hợp đồng cho thuê kho bãi, nhà xưởng là gì?

Hợp đồng thuê nhà xưởng là một loại của hợp đồng thuê tài sản, cụ thể hơn là bất động sản. Hiện nay pháp luật không định nghĩa cụ thể hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng. Tuy nhiên, dựa theo quy định của Bộ luật dân sự hiện hành về hợp đồng thì chúng ta có thể hiểu Hợp đồng thuê xưởng kho bãi, nhà xưởng là văn bản thỏa thuận giữa bên cho thuê và khách hàng tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Hợp đồng cho thuê nhà xưởng, kho bãi phải thể hiện chi tiết và đầy đủ nội dung về việc cho thuê, quyền, lợi ích và trách nhiệm của các bên trong quá trình thuê xưởng. Với hợp đồng đã ký kết, cả hai bên phải tuân thủ theo các điều khoản và nội dung trong hợp đồng.

Một số kinh nghiệm khi sử dụng hợp đồng cho thuê bãi, nhà xưởng

Về hình thức của hợp đồng

Về bản chất, hợp đồng thuê nhà xưởng là một loại của hợp đồng thuê tài sản. Theo đó, đối tượng của hợp đồng này là bất động sản. Căn cứ theo khoản 2 Điều 17 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 thì hợp đồng kinh doanh bất động sản phải được lập thành văn bản. Việc công chứng, chứng thực hợp đồng do các bên thỏa thuận, trừ hợp đồng mua bán, thuê mua nhà, công trình xây dựng, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất mà các bên là hộ gia đình, cá nhân quy định tại khoản 2 Điều 10 của Luật Kinh doanh bất động sản 2014 thì phải công chứng hoặc chứng thực.

Như vậy, hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng cần  được lập thành văn bản. Việc công chứng, chứng thực hợp đồng do các bên thỏa thuận, trừ hợp đồng mua bán, thuê mua nhà, công trình xây dựng, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất mà các bên là hộ gia đình, cá nhân quy định tại khoản 2 Điều 10 của Luật Kinh doanh bất động sản 2014 thì phải công chứng hoặc chứng thực.

Về nội dung của hợp đồng

Hai bên cần đưa ra và xem xét kỹ lưỡng các điều khoản trong hợp đồng trước khi ký để tránh tình trạng mâu thuẫn sau này. Các điều khoản cần phải có trong hợp đồng như:

  • Tiền cọc và giá thuê hàng tháng (hoặc hàng năm);
  • Thời gian thuê và tỉ lệ tăng giá hàng năm nếu thuê dài hạn;
  • Nghĩa vụ và trách nhiệm của hai bên trong hợp đồng;
  • Khi có ý muốn thay đổi hoặc sửa đổi, bổ sung bất cứ điều khoản nào trong hợp đồng thì các bên sẽ tiến hành lập thêm phụ lục hợp đồng hoặc hợp đồng sửa đổi bổ sung và phải có sự đồng ý của cả hai bên chứ không được tự ý đơn phương thay đổi;
  • Phương án giải quyết trong trường hợp bên thuê chậm thanh toán thế nào?
  • Trong trường hợp một trong hai bên chấm dứt hợp đồng trước thời hạn thỏa thuận thì phải có nghĩa vụ thông báo và bồi thường thiệt hại như thế nào?
  • Thương lượng và ghi chi tiết các dịch vụ khác (điện nước, vận chuyển hàng hóa, quản lý hàng hóa,…) trong bản hợp đồng thuê nhà xưởng.

>>> Tham khảo thêm: Giải thích điều khoản không rõ ràng trong hợp đồng

Vì sao cần luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng?

Vì sao cần luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng?

Vì sao cần luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng

Hợp đồng là bản cam kết giữa các bên phải thực hiện đúng những điều kiện bắt buộc đưa ra để hưởng một lợi ích nào đó. Dù ở lĩnh vực hay ngành nghề nào, nếu không thực hiện đúng, đủ các điều khoản trong hợp đồng thì xem như vi phạm hợp đồng và không được hưởng đầy đủ mọi quyền lợi, đồng thời sẽ phải chịu bồi thường theo thỏa thuận trước đó.

Do vậy, khi thuê nhà xưởng, kho bãi, khâu làm hợp đồng đóng vai trò khá quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích của doanh  nghiệp. Theo đó, luật sư là những người có kiến thức pháp luật, kiến thức chuyên sâu về hợp đồng nên sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế những tranh chấp không đáng có sau này. Vậy nên, việc cần luật sư soạn thảo hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng là cần thiết và quan trọng.

Dịch vụ tư vấn, soạn thảo hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng gồm những gì?

  • Kiểm tra nhà xưởng xem có đủ điều kiện cho thuê theo quy định pháp luật;
  • Kiểm tra thẩm quyền ký kết hồ sơ của người đại diện ký kết phía đối tác;
  • Xây dựng các điều khoản chặt chẽ để bảo đảm cho khách hàng phòng tránh bị:

+ Bên cho thuê xưởng đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn;

+ Rủi ro về thiệt hại tài sản, cháy nổ, hư hỏng tài sản;

+ Ràng buộc các bên trong việc đảm bảo hệ thống điện, cơ sở vật chất để bên thuê nhà xưởng sử dụng.

  • Tư vấn đầy đủ các vấn đề pháp lý mà khách hàng yêu cầu;
  • Giải thích cho khách hàng những thuật ngữ pháp lý mà khách hàng thắc mắc.

Luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng

Luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng

Luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng

Khi khách hàng có nhu cầu được tư vấn, soạn thảo hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng thì luật sư sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng khách hàng trong những công việc sau:

  • Dựa vào hồ sơ khách hàng cung cấp để giúp khách hàng đàm phán giá thuê kho và các phí dịch vụ liên quan nếu có (như bảo vệ, vệ sinh,…);
  • Nghiên cứu tổng quan hồ sơ và chỉ cho khách hàng biết những rủi ro pháp lý khi giao kết hợp đồng thuê kho bãi, nhà xưởng đó;
  • Phương thức giải quyết khi có tranh chấp giữa hai bên, hoặc một trong hai bên vi phạm hợp đồng thuê kho;
  • Đại diện cho khách hàng để đi giải quyết, đàm phán và thương lượng với phía còn lại khi có tranh chấp giữa hợp đồng xảy ra;
  • Giải thích cho khách hàng biết được những thuật ngữ pháp lý trong hợp đồng.

Trên đây là giải đáp thắc mắc về việc soạn thảo hợp đồng cho thuê kho xưởng theo quy định của Bộ luật dân sự và một số luật liên quan hiện hành. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì cần được tư vấn sử dụng dịch vụ luật sư soạn thảo hợp đồng. Quý khách hàng có thể gọi trực tiếp số điện thoại hoặc liên hệ qua Zalo số 0386579303 hoặc liên hệ Công ty Luật Kiến Việt qua các hình thức bên dưới:

Công ty Luật TNHH Kiến Việt:

  • Liên hệ qua Website: https://luatkienviet.com/
  • Liên hệ qua điện thoại: 0386579303
  • Liên hệ qua Zalo: 0386.579.303
  • Liên hệ qua Email: contact@luatkienviet.com
  • Liên hệ qua Facebook: https://www.facebook.com/luatkienviet
  • Liên hệ trực tiếp tại văn phòng công ty địa chỉ: P802 (lầu 8), tòa nhà Vietnam Business Center, 57-59 Hồ Tùng Mậu, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM, Việt Nam

Scores: 4.48 (17 votes)

Bài viết được thực hiện bởi Luật Kiến Việt

Chức vụ: Công ty Luật Kiến Việt

Lĩnh vực tư vấn: Công ty Luật Kiến Việt đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn và thực hiện thủ tục pháp lý chuyên nghiệp, uy tín trong các lĩnh vực về đất đai, bất động sản, doanh nghiệp đầu tư, đấu thầu xây dựng, tranh tụng vụ án dân sự, ly hôn, tranh chấp đất đai, tranh chấp thừa kế, dịch vụ luật sư hình sự, luật sư bào chữa, kháng cáo..

Trình độ đào tạo: Đại học Luật TP.HCM, Luật sư

Số năm kinh nghiệm thực tế: 14 năm

Tổng số bài viết: 659 bài viết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *